Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Ngày Hội Ngộ - Thơ - Vũ Hải Châu

(ảnh từ Vũ Hải Châu)

Như những đàn chim cùng một tổ
Lớp trước , lớp sau lần lượt bay xa
Núi rừng , hải đảo , miền quê hay phố thị hào hoa
Năm mươi năm cách biệt , nay quay về hội ngộ .

Trong phòng đợi , chúng tôi tìm nhau . . .
Gặp nhau , nụ cười rạng rỡ
Tay bắt mặt mừng , ôn chuyện ngày xưa .
Ôi , ngày xưa ... ngày xưa ...
Biết bao nỗi niềm , cùng nhau cạn tỏ .
Rồi chúng tôi hòa vào nhau
Bởi trên ngực áo ai , giờ đây cũng sáng ngời
Chiếc huy hiệu " Trường Sư Phạm Quy Nhơn dấu yêu ngày đó
Như một dấu ấn in đậm vào tim .
Tay trong tay , chúng tôi thổn thức đi tìm
Và đánh thức những kỉ niệm trường xưa đang im lìm ngóng đợi .
Lối cũ , dấu xưa dù giờ đây đã thay áo mới
Nhưng làm sao quên được dấu yêu ơi !

Tiệc liên hoan mở ra , rộn rã tiếng cười
Từ khóa Một đàn anh đến khóa Mười Ba em út
Chúng tôi ngồi cạnh nhau , ngỡ như trong mơ ...
Rồi không ai bảo ai , trong xúc động vô bờ
Chúng tôi lặng yên , lắng nghe Thanh Cảm đọc thư Thầy Hiệu trưởng
Từ phương xa gửi về , dặn dò , chia sẻ niềm vui
Và rồi chúng tôi cùng đứng dậy
Bùi ngùi ...
Khi Thầy Dũ đọc tên các Thầy , Cô đã khuất
Nghèn nghẹn trong tim , rưng rưng nước mắt
Trên môi ai cũng thầm khóc tiếng " Thầy ơi !"
Nhớ thầy , nhớ bạn , nhớ trường xưa ...
Chúng tôi  lại cùng nhau siết chặt tình thân
Trong bài ca " Trường Sư Phạm Quy Nhơn hành khúc"
Và cùng nhau thắp lên ngọn nến mừng sinh nhật
Năm mươi năm , kỉ niệm quãng đường dài .

Tiệc cuối cùng rồi cũng tan
Chúng tôi lại chia tay , lòng mang theo tiếng hát , tiếng cười
Mang theo trong tim cả một trời nuối tiếc ...

Vũ Hải Châu - Khóa 10

3 nhận xét:

  1. Thật đúng vậy " Mang theo trong tim cả một trời nuối tiếc " anh Châu nhỉ . Cứ ngỡ trong anh toàn những con số ( thầy chuyên toán mà )thế mà vẫn còn chỗ dành cho thơ , bài thơ thật xúc động cám ơn anh .

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Thanh Bình về lời nhận xét . Châu vừa viết những lời trên mà vừa rơm rớm nước mắt đấy Bình ạ . Tiếng lòng của Châu đấy , chẳng dám nhận là thơ đâu !

    Trả lờiXóa
  3. Cam on ban da cho toi dc doc mot bai tho hay ..à quên " QUA HAY "
    Se khao ban mot chau neu gap . dd 099 6243 099

    Trả lờiXóa